0

กิน 3 มื้อ ไม่อ้วนหรอก

2022-09-07 15:58:49

#ความหวานจากมะพร้าว

กิน 3 มื้อ ไม่อ้วนหรอก

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสร้างเสน่ห์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเพศอะไร จะอายุเท่าไร ก็ยังให้ความสำคัญกับรูปร่างเป็นหลัก 

หลายคนจึงมีวิธีการลดและควบคุมน้ำหนักที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ได้ผลรับที่ดีและเร็ว คนส่วนใหญ่มักเลือกวิธีการรับประทานอาหารเสริมที่สามารถลดอาการหิวลงได้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าการใช้ยาลดน้ำหนักเป็นระยะเวลานานๆ อาจส่งผลข้างเคียงหลายอย่างตามมา และถ้าเมื่อไหร่ที่คุณหยุดกิน น้ำหนักตัวของคุณก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นมามากกว่าเดิม หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า โยโย่ เอฟเฟค แล้วจะทำอย่างไรหากต้องการลดน้ำหนัก แต่ไม่มีเวลามากพอที่จะออกกำลังกาย วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ 3 ข้อ รับรองว่าน้ำหนักลดลง ไม่โยโย่ และควบคุมน้ำหนักแถมมีสุขภาพดีอีกด้วย

  1. ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารในมื้อเช้า ใครที่คิดว่าอาหารเช้าถือเป็นเรื่องไม่สำคัญ คุณคิดผิด การรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ซึ่งในมื้อแรก เราขอแนะนำให้เพื่อนๆเปลี่ยนจากข้าวเหนียวหมูปิ้งแสนอร่อยเป็นธัญพืชและน้ำผลไม้สด เพราะหากเพื่อนๆ ต้องการลดน้ำหนัก การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินช่วยได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลย นอกจากนี้ หากต้องกินธัญพืชทุกวันคงเบื่อแย่ เพื่อนๆสามารถรับประทานโยเกิร์ตหรืออื่นๆที่ช่วยย่อยได้ง่ายนั่นเอง
  2. อาหารมื้อกลางวันให้เน้นไปที่โปรตีนสูงๆ อาหารมื้อนี้ เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น อกไก่ เพื่อนๆ สามารถออกแบบมื้ออาหารให้ดูน่ากินได้ ด้วยการรับประทานคู่กับผักชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟักทอง มะเขือเทศ หรือแครอท ปรุงรสชาตินิดหน่อย รับรองว่าอร่อยได้เหมือนกัน อกไก่เป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำ เมื่อรับประทานเข้าไป สามารถย่อยได้ดีกว่าเนื้อชนิดอื่นๆ สำหรับอาหารมื้อกลางวันเพื่อนๆสามารถรับประทานได้อย่างเต็มที่ อยากทานเท่าไรก็ได้ แต่อย่าลืมเน้นไปที่โปรตีน
  3. รับประทานยอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำในมื้อเย็น อาหารมื้อเย็นถือว่าเป็นมื้อที่เพื่อนๆ ควรเลือกอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุด เพราะมื้อเย็นเป็นมื้อที่ทำให้อ้วนได้ง่ายมากๆ เข้าใจว่ากลับมาจากการทำงานเหนื่อยๆ ก็อยากจะกินอะไรอร่อยๆ เพื่อให้รู้สึกดีขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาหารมื้อนี้ถือว่าไม่สำคัญที่สุด เพราะเป็นมื้อสุดท้ายของวัน และอีกไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะเข้านอนแล้ว ดังนั้นการรับประทานอาหารเย็น ไม่ได้ทำให้ร่างกายนำสารอาหารที่ทานเข้าไปใช้ได้มากเท่ากับมื้อเช้าและมื้อกลางวัน ใครที่ชอบหักโหมอาหารมื้อเย็นต้องเปลี่ยนได้แล้ว หากต้องการหุ่นสวยๆ

แค่ 3 มื้อต่อวัน ทานแต่ของมีประโยชน์ เลือกกินอาหารที่ให้พลังงานต่ำ ไม่กินของจุกจิกระหว่างมื้อ และหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นต้องหักโหม เพื่อหุ่นสวยและสุขภาพแข็งแรง

www.cobiebrown.com