0

สุขภาพดี ปลอดภัยจากโรค โดยไม่ต้องเลิกหวาน

2022-09-07 15:36:09

#ความหวานจากมะพร้าว

สุขภาพดี ปลอดภัยจากโรค โดยไม่ต้องเลิกหวาน
 
เพื่อนๆ หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานมากจนเกินไปก่อให้เกิดโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น โรคอ้วน หรือโรคเบาหวาน ซึ่งทั้งสองโรคนี้อาจไม่ได้ทำให้หลายๆ คนรู้สึกว่าเป็นปัญหาในการดำเนินชีวิต อย่าลืมว่าทั้งสองโรคนี้เป็นจุดเริ่มต้นของโรคอื่นๆที่พร้อมจะแทรกซ้อนขึ้นมาได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งวันนี้เราจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีดูแลสุขภาพ โดยไม่ต้องเลิกกินหวานอย่างชานมไข่มุกหรือขนมแสนอร่อยต่างๆ 

Glycemic Index (GI) หรือ ค่าดัชนีน้ำตาล คืออะไร

หลายคนที่เริ่มควบคุมน้ำหนักมักจะมุ่งเน้นเรื่องของการออกกำลังกาย และการควบคุมค่า BMI หรือค่าดัชนีมวลกายนั่นเอง แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าถ้าเราอยากมีรูปร่างที่ดีและสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆกันนั้น เราต้องทำอย่างไร มีผลการสำรวจบอกว่าการที่เราจะดูแลสุขภาพและรักษารูปร่างได้นั้น มาจาก 2 อย่างหลัก คือ การรับประทานอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญถึง 70 % และอีก 30 % คือการออกกำลังกาย แสดงว่าหากเพื่อนๆ ต้องการมีสุขภาพที่ดี การเลือกรับประทานอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญ นอกเหนือจากค่า BMI ที่เพื่อนๆได้ทำการควบคุมกัน เราอยากจะแนะนำค่า GI ให้เพื่อนๆ รู้จักกัน Glycemic Index (GI) หรือ ค่าดัชนีน้ำตาล คือค่าวัดน้ำตาลที่วิ่งเข้าสู่ร่างกาย โดยอาหารที่มีจำนวนน้ำตาลมากๆ เมื่อได้มีการย่อยอาหารเป็นน้ำตาล น้ำตาลเหล่านั้นก็จะวิ่งเข้าสู่กระแสเลือดทันที ซึ่งเมื่อมีน้ำตาลอยู่ในกระแสเลือดจำนวนมากๆ ก็จะทำให้ร่างกายต้องเร่งผลิตอินซูลินออกมาเพื่อยับยั้งระดับน้ำตาลในเลือด และหากเรารับประทานอาหารที่มีน้ำตาลอยู่จำนวนมากเป็นประจำก็จะทำให้ร่างกายของเรามีการผลิตอินซูลินออกมาไม่ทัน จนทำให้เกิดอาการดื้ออินซูลินนั่นเอง หลังจากนั้น โรคยอดฮิตก็จะค่อยๆ ปรากฏขึ้นในร่างกายของเราทีละโรค 

เลิกกินหวานไม่ได้ ทำไงดีนะ

หากเพื่อนไม่สามารถเลิกกินหวานได้ เพื่อนๆ สามารถเลือกกินน้ำตาลที่มีค่าดัชนีต่ำหรือมีค่า GI อยู่ที่ 55  เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ยกตัวอย่างเช่น  แอปเปิ้ล ชมพู่ สาลี่ และแก้วมังกร ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ที่ 55 เท่านั้น แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่เราจะรับประทานแต่ผลไม้ เพราะของหวานที่เราชื่นชอบอย่างชานมไข่มุก กาแฟและขนมปังยามเช้า หรือของหวานยามบ่าย ก็เป็นสิ่งจำเป็นเหมือนกัน
 
น้ำตาล-น้ำหวานช่อดอกมะพร้าว ช่วยคุณได้

น้ำตาลและน้ำหวานช่อดอกมะพร้าว ของ โคบี้ บราวน์ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติและวิธีผสมผสานแบบดั้งเดิมผนวกกับกรรมวิธีทางวิทยาศตร์ทำให้เกิดน้ำตาลและน้ำหวานช่อดอกมะพร้าว ที่มีความหอมหวานแบบเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมีค่า GI อยู่ที่ 35 เท่านั้น ดังนั้นจึงทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดย่างช้าๆ ทำให้ร่างกายสามารถผลิตอินซูลินได้ทันเวลา น้ำตาลและน้ำหวานช่อดอกมะพร้าวของโคบี้ บราวน์ นี้ มีรสชาติความหวานเทียบเท่ากับน้ำตาลทั่วๆไป สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถเติมความหวานใส่ในเมนูโปรดได้โดยไม่เสียสุขภาพกันแล้ว

www.cobiebrown.com